Thứ Hai, 27 tháng 6, 2016

Ra đảo là ra đảo - Cái Chiên Island!


Dịp hè năm nay chúng tôi có dịp đến một hòn đảo mà lần đầu được nghe tên - đảo Cái Chiên - Quảng Ninh, đồng thời cũng là hòn đảo vẫn còn hoang sơ và chưa khai thác du lịch nhiều.

Lý do đảo chưa khai thác du lịch nhiều: đảo mới được kéo điện ra đảo từ 30/4 năm 2016 vì thế dịch vụ du lịch cũng mới bắt đầu lên theo.

Đảo nằm trong quần thể những hòn đảo cũng nổi tiếng không kém như Cô Tô, Hòn Dáu, Cát Bà, Quan Lạn... và không được nhắc tới nhiều, vì thế hay bị bỏ qua khi nhắc tới đi du lịch.

khởi đầu bằng cơn mưa tầm tã cộng thêm sét ngang tai
Nhưng lại là hòn đảo cực kỳ lý tưởng  cho những ai muốn khám phá những nét hoang sơ và trải nghiệm thiên nhiên tươi đẹp và thư giãn cùng với bạn bè.
Không khí trong lành, mát mẻ, bãi biển thoải dài, nhiều view đẹp để bạn có thể chụp ảnh thiên nhiên và chụp những tấm hình chung với bạn bè.
Kinh nghiệm đi đảo: 

  1. đồ ăn thức uống được chuẩn bị tốt nhất có thể - vì là đảo không có nhiều dịch vụ, nên nước đóng chai hoặc đồ ăn nhanh sẽ khan hiếm. Bạn nên chuẩn bị tốt nhất có thể, cân đối khẩu phần ăn của từng người trong nhóm và lên kế hoạch mua sắm trước khi đi
  2. sau cơn mưa là có cầu vồng
  3. tìm hiểu trước thông tin và đặt phòng + liên lạc xuồng chạy ra đảo: Bạn nên đặt xe giường nằm nếu đi đêm cho đỡ mệt (150K/ng từ tp Hải Dương). Xuồng chở được trên 10 người,  (liên hệ chú Phán: 0984 412 387) và đặt phòng ở ngoài đảo trước khi đến. 
    Mặt trời bắt đầu mọc sau những đám mây chưa tan hẳn
  1. Dịch vụ: Vì là nơi du lịch mới phát triển nên nhìn chung là dịch vụ kém. Nếu bạn khéo tìm hiểu và trò chuyện với người dân thì có thể được họ giúp đỡ tận tình mà không mất phí (đoàn chúng tôi được chị chủ nhà nghỉ cho mượn xe máy và chở người ra bãi biển không tính phí) Ngược lại, nếu không tìm hiểu kỹ thì giá dịch vụ còn cao hơn một số nơi ở đất liền.
    trên đường ra đảo
  1. phương tiện đi lại trên đảochủ yếu bằng xe máy, xe đạp điện, xe lam, đi bộ (hơi xa, các bãi tắm cách nhau 2-3 km) giá xe máy 150K/ngày - nhưng thường không sẵn có xe vì chủ yếu là xe của dân, khi không phải đi làm thì sẽ huy động để dân du lịch mượn. thường các bạn thuê theo tiếng, thì sẽ đắt hơn và nên trả giá trước. 
  2. thức ăn trên đảo: không có nhiều đồ ăn đặc sắc như những nơi khác, bạn có thể ăn ghẹ, tôm, ốc biển, bề bề - tuy nhiên con nào cũng nhỏ nhắn hơn so với bình thường. Ngoài ra có gà đồi và lợn rừng được nuôi tại đảo, đặc biệt là gà đồi nướng - được chào mời rất nhiều và rất ngon. 
  3. các hoạt động: 
  • tắm biển
     - buổi sáng nước rút, bạn phải ra xa khoảng 40-50m mới có thể bơi được, chiều nước biển lên, tuy vậy biển rất thoải, sóng không lớn. 
  • đốt lửa trại: hiện tại các bãi biển ở đây được phép đốt lửa trại, các bạn dễ dàng kiếm củi và nhóm lửa nướng khoai hoặc ngô (mua sẵn trước khi đi).  
  • chụp ảnh bãi đá và đi dạo bờ biển
  • thư giãn
  • Lên rừng: nếu bạn gặp được người dân đảo và nhờ họ hướng dẫn, bạn có thể khám phá những khu rừng rậm rạp với những hồ chứa nước ngọt rất lớn. 
Có một số hình thức nhà nghỉ ở đảo: 

  • a) Công-ten-nơ có điều hoà, nằm ngay bờ biển (giá dao động 300-400K/phòng/đêm) 
  • b) Nhà nghỉ của xí nghiệp (nơi nhóm chúng tôi ở): mát mẻ, đầy đủ nhà vệ sinh, sân vườn, bếp và giếng; tuy nhiên phòng không có điều hoà, nhà kiểu dãy cấp 4 mái tôn (400K/phòng/đêm).
  • c) lều tại bãi biển (100-150K/lều nhỏ): dành cho dân phượt và cho thời tiết tốt. Trong trường hợp bão sét thì nên cân nhắc.

  • Lưu ý: nên hỏi giá và trả giá trước khi thuê hay sử dụng bất kỳ dịch vụ nào! 
Còn bây giờ, xin mời ngắm ảnh ạ

người dân bắt đầu hoạt động mua bán từ sáng sớm

Trời cũng xanh trong hơn
Những ngọn núi từ phía xa với đám mây còn bao phủ




lán trại tập kết tại biển


một góc nhìn ra bãi tắm 


Yomost

Tự do lang thang bãi biển, các bãi tắm ở đây khá vắng vẻ 

my favourite model
hoàng hôn buông xuống ở phía bên kia đảo, sau các ngọn đồi

gà đồi bắt đầu được quay lúc chập tối

Đốt lửa trại, ăn khoai nướng

buổi sáng đi xe máy dạo quanh đảo, tìm các bãi đá và bãi biển khác


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét